FANDOM

แนวทางปฎิบัติในการเล่นเพจนี้ ไม่ได้เป็นกฏจากทางเฟซบุ๊คโดยตรง แต่เป็นกฏที่ชาวเพจคิดขึ้นเอง บทความนี้นี้ไม่ได้เป็นบทบังคับ ป็นเพียงคำแนะนำที่เห็นว่าเหมาะสมและควรยึดถือเป็นแนวทางปฏิบัติเพื่อความเป็นระเบียบเรียบร้อยของสังคมชาวอนิเพจ

  • เวลาจะสร้างควรดูด้วยว่ามีเพจนั้นหรือไม่

ถ้ามีอยู่แล้ว ก็ลองถามเพจนั้นก่อน ไม่งั้นก็อาจวุ่นวายได้

  • ควรตรวจสอบรายละเอียดให้ดีก่อนสร้างเพจ
  • ต้องมั่นใจว่าตนจะแคสเหมือน

แต่ความจริงแล้วปกติก็ไม่ค่อยมีใครแคสเหมือนอยู่แล้ว ขอเพียงแค่อย่าโพสให้ห่างภาพพจน์เกินไปนัก ยกเว้นกรณีออกทะเล และอนิเพจตัวละครออริจินัลซึ่งแอดมินเพจสามารถกำหนดบทบุคลิคและบาบาทได้เอง

[เสริมนิดนึง] โลกนี้ไม่มีใครได้ทำอะไรสมบูรณ์แบบร้อยเปอร์เซนต์ เพราะฉะนั้น แคสตามสไตล์ตัวเองดีที่สุด โดยพยายามไม่ออกคอนเซป์ตัวละครมากไป หรือไปทำความเดือดร้อนให้คนอื่น อีกอย่างการแคสเหมือนเกินไปบางทีคนจะเกลียดเอาแทนที่จะชอบ เพราะ บางตัวนิสัยเกรียนบ้างละ ทำตัวน่ารำคาญบ้างละ

  • หากมีเพจซ้ำกัน ก็อย่าไปโวย เพราะสามารถมีสองเพจกันได้
  • คะแนนไลค์นั้น มาจากคนที่เป็นแฟนคลับตัวละครตัวนั้น พยายามอย่าทำให้เขาไม่พอใจ

[เสริมนิดนึง] ไม่จำเป็นต้องทำตามเสียงแฟนๆตัวละครเสมอไป เพราะ แฟนคลับตัวละครไม่ใช่พ่อแม่เราไม่ต้องไปเอาใจ จำนวนไลค์มันเหมือนตัวเลขสกอร์ในตู้เกมที่ใครๆก็อยากได้สูงๆเพราะคิดว่าจะทำให้คนสนใจ แต่นั่นมันผิดจุดประสงค์อย่างแรง ของตู้เกม ก็เหมือนการสร้างเพจแล้วใช้ตัวละครดังๆเพื่อหวังไลค์เยอะๆนั่นแหละแถมยังใช้วิธีโปรโมทไปโดยการแปะลิ้งค์เพจตัวเองที่เพจคนอื่นซึ่งเป็นวิธีที่ผิด

  • ถ้าอยากได้ไลค์เยอะๆ พยายามสร้างสังคม ทำตัว มีน้ำใจ ไม่เกรียน ไม่ป่วนประสาทชาวบ้าน ดีกว่ามาฝากโปรโมทเพจใส่เพจคนอื่น หรือ มาหวังลมๆแล้งๆว่าแฟนคลับจะมากดไลค์ให้
  • ควรเคารพตัวละครตัวอื่นๆด้วย

เดี๋ยวมาเขียนต่อ (=w= )/

ข้อมูลเพิ่มเติมEdit