FANDOM

มีตติ้งอนิเพจ (AniPage Meeting) เป็นรูปแบบการจัดกิจกรรมพบปะสังสรรค์ระหว่างแอดมินเพจต่างๆ เพื่อพบปะพูดคุยและแลกเปลี่ยนประสบการณ์ และดำเนินกิจกรรมเพื่อสานสัมพันธ์อันดีให้แก่ชาวแอดมินเพจด้วยกัน

อนึ่ง เพื่อความสะดวกในการจัดเนื้อหาของมีตติ้งทั้งหมด ผู้เขียนจึงเขียนชื่อมีตติ้งในรูปแบบ Codename ของมีตนั้นๆ

รูปแบบการจัดกิจกรรม Edit

โดยทั่วไปการจัดมีตติ้งอนิเพจจะจัดในช่วงเวลาที่คนส่วนใหญ่ในเพจค่อนข้างมีเวลาว่าง(?) โดยส่วนใหญ่จะมีรูปแบบดังนี้

  • กิจกรรมท่องเที่ยวชมสถานที่ต่างๆตามที่ได้นัดหมายไว้
  • กิจกรรมร่วมรับประทานอาหารมื่อใหญ่(?)ร่วมกันระหว่างแอดมินเพจ
  • กิจกรรมพบปะระหว่างแอดมิน ซึ่งแทรกยู่กับงานกิจกรรม(อีเวนต์)อื่นๆ
  • ฯลฯ

โดยรูปแบบการจัดกิจกรรมมีตติ้งบางครั้งจะผสมผสาน 3 รูปแบบนี้เข้าด้วยกัน เพื่อให้เกิดความสนุกรื่นเริงและเชื่อความสัมพันธ์ระหว่างแอดมินเพจ

ประวัติการจัดมีตติ้งอนิเพจหลัก Edit

จากการรวบรวมหลักฐานและข้อมูลการจัดมีตติ้ง พบว่ามีการจัดมีตติ้งหลักมาแล้ว 9 ครั้ง ดังนี้

AniPage Meeting 0.5 @ CAPSULE event #11 Edit

กิจกรรมดังจัดขึ้นอย่างไม่เป็นทางการเนื่องจากเหตุการณ์แผ่นดินไหวและคลื่นสึนามิในโทโฮะกุ พ.ศ. 2554 โดยชาวอนิเพจได้ร่วมกันจัดกิจกรรมระดมทุนบริจาคเพื่อช่วยผู้ประสบภัยในประเทศญี่ปุ่น นั่นคือ การจัดทำโดจินโดยความร่วมมือของแอดมินเพจจำนวนหนึ่ง ภายใต้ชื่อ "Anicast FBpage Doujinshi - Pray For Japan" เพื่อจัดจำหน่ายในงาน CAPSULE event #11 ณ ห้องประชุมชั้น 11 อาคารรวมจิตเพียรธรรม โรงพยาบาลเซนต์หลุยส์ โดยยอดบริจาครวมทั้งหมดจากการจำหน่ายโดจินประมาณ 11,000 บาท (รวมยอดค่าใช้จ่ายทั้งหมดแล้ว) ซึ่งในภายหลังได้นำเงินบริจาคทั้งหมดไปมอบให้แก่สภากาชาดไทยในวันที่ 8 พฤษภาคม 2554 (วันเดียวกับ AniPage Meting 2.2) ขณะเดียวกันได้ถือโอกาสนัดพบปะกับชาวอนิเพจอย่างไม่เป็นทางการภายในงานนั้น

AniPage Meeting 1.0 @ Dusit Zoo Edit

(Gekota Meeting)
GekotaMeet1-17

ภาพหมู่จากกิจกรรม AniPage Meetong 1.0

กิจกรรม AniPage Meeting 1.0 แต่เดิมถูกจัดตั้งขึ้นในชื่อ Gekota Meeting โดยจุดประสงค์หลักจัดขึ้นเพื่อพบปะแอดมินเพจฝ่าย "กองกำลังเกโคตะ" จากกิจกรรมBattle Royale ครั้งที่ 1 และแอดมินเพจของอนิเพจที่สนใจเข้าร่วมมีตติ้ง กิจกรรมหลักของมีตติ้งครั้งนี้คือการเที่ยวชมอาณาบริเวณทั้งหมดของสวนสัตว์ดุสิต และพูดคุยเชื่อมสัมพันธ์กับแอดมิตเพจที่เข้าร่วมมีตติ้ง โดยมีกติกาลงโทษผู้มาสายหรือ "เกมลงทัณฑ์" ว่า ใครมาช้าต้องเข้าไปอยู่ในกรงมนุษย์ (บริเวณจัดแสดงความรู้เกี่ยวกับมนุษย์ของสวนสัตว์ ซึ่งมีกรงเปล่าให้นักท่องเที่ยวเข้าไปเพื่อถ่ายรูป)
อนึ่ง กิจกรรม AniPage Meeting 1.0 (Gekota Meeting) เป็นการจัดมีตติ้งอย่างเป็นทางการครั้งแรกของชาวอนิเพจ และเป็นมีตติ้งที่มีแอดมินเพจเข้าร่วมน้อยที่สุด คือ 7 คน

AniPage Meeting 2.1 & 2.2 @ Taketei Restaurant Edit

228600 10150584855070263 746965262 18535395 2002285 n

ภาพการมอบเงินบริจาคจากการจำหน่ายโดจิน ในกิจกรรม AniPage Meeting 2.2

กิจกรรมมีตติ้งครั้งที่ 2 นี้เกิดจากความต้องการพบปะชาวอนิเพจของแอดมินเพจ "ซากุระ เคียวโกะ" ซึ่งได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจนต้องถูกแบ่งออกเป็น 2 ครั้งย่อย คือ AniPage Meeting 2.1 และ AniPage Meeting 2.2 เนื่องจากความไม่สะดวกของแอดมินเพจส่วนหนึ่งในระยะเวลาการจัดมีตติ้ง โดยในภายหลังแอดมินเพจของ "มัตสึริกะ ชิโนจิ" ได้ร่วมกับแอดมินเพจของเคียวโกะในการจัดงานครั้งนี้ โดยกิจกรรมหลักของ AniPage Meeting 2.1 และ 2.2 คือ รวมตัวแอดมินเพจหน้าภัตตาคารอาหารญี่ปุ่น Taketei สาขาถนนสีลม เพื่อร่วมรับประทานอาหารกลางวัน แนะนำตัวแอดมินเพจ และพบปะพูดคุยซึ่งกันและกัน ซึ่งในมีตครั้งที่ 2.2 นั้น ได้รวบรวมเงินที่ได้จากการจำหน่ายโดจินใน AniPage Meeting 0.5 ไปมอบให้กับศูนย์รับบริจาคช่วยเหลือผู้ประสบภัยประเทศญี่ปุ่น ณ สำนักงานใหญ่สภากาชาดไทย และไปรับประทานไอศกรีมต่อที่ร้านซเวนเซ่นใน Central World ก่อนแยกย้ายกลับบ้านในเวลาต่อมา
อนึ่ง กิจกรรม AniPage Meeting 2.1 และ 2.2 เป็นการมีตติ้งเต็มรูปแบบครั้งแรก และเป็นเหตุทำให้เกิดวลียอดฮิตที่ว่า "เสนียดมากค่ะ!!" ที่ใช้กันแพร่หลายจนถึงปัจจุบัน

AniPage Meeting 3.0 @ Bangkok Planetarium Edit

DSC06473 resize

ภาพตูดงามๆของ มันโจเมะ ธันเดอร์ จากกิจกรรม AniPage Meeting 3.0

กิจกรรม AniPage Meeting 3.0 จัดขึ้น ณ ศูนย์วิทยาศาสตร์แห่งชาติเพื่อการศึกษา ท้องฟ้าจำลอง เกิดจากความต้องการของแอดมินเพจ "มิซากะ มิโคโตะ" คนแรก เพื่อพบปะแอดมินเพจต่างๆ และเที่ยวชมท้องฟ้าจำลองภายใต้คอนเซปต์ "ทริปประหยัด" โดยนัดพบเหล่าแอดมินเพจที่ร้านแมคโดนัลด์ในห้างสรรพสินค้า Center One ในเวลา 9.30 น. กิจกรรมหลักคือการเที่ยวชมท้องฟ้าจำลองในโซนต่างๆ เข้าชมส่วนท้องฟ้าจำลอง ชมพิพิภัณฑ์สัตว์น้ำ และถือโอกาสพูดคุยสานสัมพันธ์กับชาวอนิเพจระหว่างกิจกรรม นอกจากนี้ หลังเสร็จสิ้นการเที่ยวชมท้องฟ้าจำลองแล้ว แอดมินเพจมิซากะจึงได้นัดรับประทานอาหารร่วมกันที่ร้านหมูกระทะ (ลืมชื่อ) ที่อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิเป็นกิจกรรมสุดท้ายก่อนแยกย้ายกลับบ้านในเวลา 19.30 น.
อนึ่ง กิจกรรม AniPage Meeting 3.0 นี้ได้กำเนิดวีรกรรม "เอซิโอตุ๋ยจ่าเฉย" ขึ้น ซึ่งกลายเป็นหนึ่งในวลีล้อเลียนติปากของชาวอนิเพจในเวลาต่อมา

DSC06742 resize

ภาพเหตุการณ์สำคัญจากกิจกรรม AniPage Meeting 4.0

กิจกรรม AniPage Meeting 4.0 เกิดจากความต้องการของแอดมิน "มัตสึริกะ ชิโนจิ" ที่อยากพบปะพูดคุยกับแอดมินเพจ ซึ่งวันนัดพบตรงกับการจัดงาน CAPSULE event #12 : Natural ที่จัดขึ้น ณ โรงพยาบาลเซนต์หลุยส์พอดี จึงถือโอกาสนัดพบกับชาวแอดมินเพจในงานนี้ไปในตัว ซึ่งกิจกรรมหลักของงานคือการเดินเที่ยวชมและซื้อสินค้าที่มีจำหน่ายในงาน CAPSULE ก่อนนัดรวมตัวกันหน้าอาคารรวมจิตเพียรธรรม ซึ่งเกิดเหตุไม่คาดคิดในการนัดรวม คือ ได้เกิดการรวมตัวกันครั้งใหญ่ของแอดมินเพจจากฝั่ง facebook และ twitter เกือบ 100 คนในงานนั้น ผลจากการรวมตัวครั้งนั้นทำให้เกิดการแลกเปลี่ยนพูดคุยอย่างสนุกสนาน และในภายหลังได้นัดรวมกลุ่มเพื่อเดินทางไปกินราเมนกันที่ร้าน ฮาจิบัง ราเมน ชั้น 6 Central World ก่อนแยกย้ายกลับบ้าน
อนึ่ง กิจกรรม AniPage Meeting 4.0 นั้นได้ถือกำเนิดเพจ "กันดั้มกล่อง" จากการคอสเพลย์ในงานนั้น และนับว่าเป็นมีตติ้งที่มีการรวมตัวของแอดมินเพจทั้งฝั่ง facebook และ twitter ที่เยอะที่สุดในประวัติศาสตร์การจัดมีตติ้ง

AniPage Meeting 5.0 @ Wachirabenchathat Park Edit

DSC07340 resize

ภาพสาธิตการกินนมเย็น จากกิจกรม AniPage Meeting 5.0

กิจกรรม AniPageMeeting 5.0 เกิดจากความต้องการของแอดมินเพจ "ฮิราซาว่า ยุย" ที่อยากจัดปิกนิกกับเหล่าแอดมินเพจในบรรยากาศร่มรื่นที่ สวนวิชรเบญจทัศ (สวนรถไฟ) โดยอ้างว่าแอดมินเพจ "มัตสึรึกะ ชิโนจิ" อยากจัด ซึ่งในภายหลังทราบว่าแอดมินมัตสึริกะไม่รู้เรื่องการจัดงานนี้ในตอนแรกแต่อย่างใด ซึ่งนัดหมายเหล่าแอดมินเพจเวลา 10.30 น. บริเวณทางเข้าสวนรถไฟ โดยกิจกรรมหลักของงานคือการจัดปิกนิกโดยให้แอดมินเพจแต่ละคนเตรียมอาหาร เครื่องดื่ม และขนมมาเพื่อพบปะสังสรรค์ในบรรยากาศร่มรื่น และมีการร่วมเล่นกิจกรรมนันทนาการ อาทิ เปิดเพลงวัดดวง เล่นทีเผลอ ลูกบอลมรณะ เพื่อเชื่อมสัมพันธ์ระหว่างแอดมินเพจด้วยกัน ก่อนแยกย้ายกันกลับบ้านในเวลา 18.00 น. ซึ่งในวันนั้นได้ประสบปัญหาฝนกตอนระหว่างการเดินทางกลับ และได้ประสบปัญหาขาดแคลนเครื่องดื่มในการปิกนิกพอสมควร
อนึ่ง จากการร่วมกิจกรรมนันทนาการในกิจกรรม AniPage Meeting 5.0 ได้เกิดวลี "นมเย็นมากค่ะ!!" และ "ระดมพล" ขึ้น และใช้เป็นประโยคล้อเลียนกันอย่างแพร่หลายจนถึงปัจจุบัน

DSC07639 resize - Copy

การ planking หมู่บนพื้นสนามเปตอง จากบทลงโทษเกมพระราชาในกิจกรรม AniPage Meeting 6.0

กิจกรรม AniPage Meeting 6.0 จัดขึ้นจากสาเหตุที่แอดมินเพจ "โคซากะ คิริโนะ" ต้องเดินทางไปยังประเทศเบลเยี่ยมเนื่องจากโครงการ AFS แอดมิจเพจมัตสึริกะจึงเกิดไอเดียที่จะจัดมีตติ้งเพื่อเป็นการเลี้ยงส่งให้กับแอดมินเพจคิริโนะ โดยใช้ลักษณะการจัดมีตติ้งในแบบ AniPage Meeting 5.0 เป็นหลัก ซึ่งได้รับการตอบรับอย่างดีจากแอดมินเพจ โดยนัดพบพบแอดมินเพจเวลา 10.30 น. ณ จุดนัดพบสองจุด (จุดนัดพบแอดมินยุย หน้าสวนรถไฟ และ จุดนัดพบแอดมิน "มันโจเมะ ธันเดอร์" สถานีรถไฟฟ้าใต้ดินสวนจตุจักร) ก่อนจะเข้าสู่การแนะนำตัวแอดมินเพจในเวลาประมาณ 13.15 น. ข้างสนามเปตองของสวนรถไฟ กิจกรรมหลักของงานคือการรับประทานอาหารในรูปแบบปิกนิก และร่วมเล่นกิจกรรมนันทนาการ อาทิ บทลงโทษวัดดวง เกมพระราชา วิ่งไล่จับสไตล์อนิเพจ และปิดท้ายด้วยกิจกรรมอวยพรแอดมินคิริโนะและร่วมกันเขียนเฟรนด์ชิพเพื่อส่งมอบความรู้สึกดีๆ ก่อนแยกย้ายกันกลับบ้านในเวลา 17.00 น.
อนึ่ง กิจกรรม AniPage Meeting 6.0 นับเป็นการรวมตัวของอนิเพจฝั่ง facebook ที่เยอะที่สุดในประวัติศาสตร์การจัดมีตติ้ง และได้เกิดวลี "แดงกวาอร่ยมากค่ะ!!" ขึ้น ซึ่งเป็นที่ฮือฮาของชาวอนิเพจและใช้กันอย่างแพร่หลายในเวลาต่อมา

AniPage Meeting 7.0 @ Itto Shokudo Edit

(มีทติ่งเพจ!! แอดมินดีโน่ได้เขียนการ์ตูนลงตู้เย็น!!)

(รอเพิ่มเติมข้อมูลรายละเอียดภายหลัง)

AniPage Meeting 8.0 @ Museum Siam Edit

(มีต "นั่น" วันที่ 16 ตุลาคม 2554)

(รอเพิ่มเติมข้อมูล เนื่อจากยังไม่ถึงวันกำหนดการ)

AniPage Meeting 9.0 : Sport Day @ Wachirabenchathat Park Edit

(มิดติ้งตูนเพจครั้งที่ กีฬาสี เกมส์กลคนอัจฉริยะFP)

ประวัติการจัดมีตติ้งอนิเพจย่อย Edit

จากการรวบรวมหลักฐานและข้อมูลการจัดมีตติ้งย่อย พบว่ามีการจัดมีตติ้งย่อยหลักมาแล้ว 4 ครั้ง ดังนี้

Misaka Mikoto Birthday Meeting @ Siam Paragon Edit

  • กำหนดการจัดงาน : วันที่ 31 กรกฎาคม 2554
  • สถานที่ : Siam Paragon เขตปทุมวัน กรุงเทพฯ
  • อนิเพจผู้รับผิดชอบงาน : ชิเงโนะ โกโร่

AniPage Meeting : Extreme Sport 1.1 & 1.2 @ 11th Infantry Regiment Edit

Sahaphan Meeting @ CAPSULE event #12.999... Edit

AniPage Mini-Meeting : Saving Money @ Itto Shokudo Edit

(มีทติ่งเพจ!! สำหรับคนไม่ค่อยมีตัง!!)

AniPage Meeting : Extreme Sport 2.0 @ 1th Infantry Regiment Edit

AniPage Meeting : Rise of OCs #1.0 @ Victory Monument, Bangkok Edit

AniPage Mini-Meeting : Welcome back Edit

(มีตไปรับ โซป)

  • กำหนดการจัดงาน : (กำหนดการยังไม่แน่นอน)
  • สถานที่ : (กำหนดการยังไม่แน่นอน)
  • อนิเพจผู้รับผิดชอบงาน : ดันเต้(ติดยาสูบ)

ผลตอบรับของการจัดกิจกรรม Edit

จากการจัดกิจกรรม AniPage Meeting ในแต่ละครั้ง เหล่าแอดมินเพจที่ได้เข้าร่วมต่างให้การตอบรับเป็นอย่างดี บางส่วนกล่าวว่าเป็นกิจกรรมที่สนุกและเชื่อมความสัมพันธ์ระหว่างแอดมินเพจได้เป็นอย่างดี และได้สนับสนุนให้มีการจัดกิจกรรมมีตติ้งอย่างต่อเนื่อง โดยการจัดมีตติ้งประสบปัญหาที่สำคัญ คือ

  • แอดมินเพจส่วนใหญ่ที่กด Attending กิจกรรมใน Facebook มักไม่สามารถมาเข้าร่วมได้ เนื่องจากปัญหารื่องระยะทางและเวลา เช่น ตรงกับเวลาที่ไม่ว่าง แอดมินเพจอยู่ต่างจังหวัด เป็นต้น
  • การจัดมีตติ้งบางครั้งเกิดปัญหาจัดมีตซ้อนกัน จึงจำเป็นต้องอาศัยการประสานงานระหว่างแอดมินเพจในเรื่องระยะเวลาที่เหมาะสม

ลิ้งค์ที่เกี่ยวข้อง Edit

AniPage Meeting 0.5

AniPage Meeting 1.0

AniPage Meeting 2.0, 2.5, 4.0

AniPage Meeting 3.0

AniPage Meeting 5.0

AniPage Meeting 6.0

AniPage Meeting 7.0

AniPage Meeting 8.0

AniPage Meeting 9.0

Misaka Mikoto Birthday Meeting

AniPage Meeting : Extreme Sports (ทุกภาค)

Sahaphan Meeting @ CAPSULE event #12.999...

AniPage Mini-Meeting 1.0 : Saving Money @ It To Cho Ku Do

AniPage Meeting : Rise of OCs #1.0

AniPage Mini-Meeting : Welcome Back