FANDOM

สงครามเหล่าไรเดอร์1 เป็นสงครามระหว่างเหล่า คาเมนไรเดอร์ทั้งหมด ซึ่งจัดโดย อพอลโลไกด์ ซึ่งขณะนี้ เปลี่ยนชื่อเป็น อพอลโลไกด์ (Kamen Rider Nega Den-O) เนื่องจาก Event นี้จัดขึ้นในเวลากลางดึกอันเงียบสงัด ทำให้เหล่าไรเดอร์ และ สัตว์ประหลาด หรือ มนุษย์ดัดแปลง ทั้งหลาย ซึ่งระยะหลังปฏิบัติหน้าที่ในเวลากลางวันหายกันหมด จึงเงียบไปในที่สุด (คาดว่าอีกสาเหตุนึง คือจัดขึ้นที่โลกของ Decade ทำให้ไปกันไม่ค่อยจะถูก)

ผู้เข้าร่วมสงครามEdit

  • Yuseke Godai
  • ดาร์คคาบูโตะ
  • ไอ้มดเเดงโจรสลัด ดิเอนด์
  • Kamen rider Joker
  • เคนซากิ คาซุมะ(คาเมนไรเดอร์ เบลด)
  • Kamen Rider Decade (สึคาสะ)
  • Nazca
  • ฟูโตะคุง
  • คาเมนไรเดอร์โอส์(Ver. 800ปีก่อน)
  • อังค์

รายงานสภาพสงครามEdit

  • 25/4 - อพอลโลไกด์ ประกาศสงคราม โดยเริ่มขึ้นวันที่ 28/4 - 29/4 ซึ่งในช่วงก่อนเริ่มสงคราม เหล่าไรเดอร์ และผู้มีส่วนเสือกอันจะเกี่ยวข้องทั้งหลายแหล่ก็เข้ามาพล่ามนู่นนี่นั่นกันอย่างสนุกปาก โดย อพอลโลไกด์ ก็ทำการโฆษณาหนังอย่างสนุกสนาน

สถานะการณ์ วันที่ 28

  • 28/4 - 0000 อพอลโลไกด์ ประกาศเริ่มสงคราม
  • 28/4 - 0018 อพอลโลไกด์ ประกาศคู่ต่อสู้คู่แรก ซึ่งก็คือ Kamen Rider Joker VS ไอ้มดเเดงโจรสลัด ดิเอนด์
  • 28/4 - 0030 อพอลโลไกด์ เปลี่ยนสงครามเป็นการต่อสู้แบบตะลุมบอน
  • 28/4 - 0031 Kamen rider Joker เสนอให้ ไอ้มดเเดงโจรสลัด ดิเอนด์ ช่วยกันกำจัด อพอลโลไกด์ แต่ดิเอนด์ได้หายสาบสูญไปด้วยการ์ดหลัก Invisible
  • 28/4 - 0036 อพอลโลไกด์ เริ่มจู่โจม Kamen rider Joker ก่อน ด้วย อะพอลโล่แม๊กนั่มมมม แต่ Kamen rider Joker หลบ แล้วสวนด้วย ไรเดอร์ พันช์ แต่อพอลโลไกด์ หลบ
  • 28/4 - 0040 อพอลโลไกด์ เรียก เวิร์มมาช่วย แต่หลังจากเรียกออกมาได้เพียง 1 นาที เวิร์มก็โดน ไรเดอร์คิกส์ ดับอนาถ
  • 28/4 - 0043 อพอลโลไกด์ เรียก กุรอนกิ มาช่วย แต่โดน Stack Phone ของ Kamen rider Joker ซึ่งใส่ Heat memory ชนตาย
  • 28/4 - 0046 อพอลโลไกด์ ใช้ อะพอลโลแม๊กนำเวอร์ชั่นเพิ่​มพลัง2เท่า หวังจะปลิดชีพ Kamen rider Joker แต่กลับโดน Revolgalry ไล่ชน
  • 28/4 - 0049 อพอลโลไกด์ เรียกเวิร์มV.กลายร่าง,กุรอนกิ,อิมาจินV.กลายร่างมา​ป้องกัน แต่พวกที่เรียกออกมากลับโดน Revolgalry ชนลอยหายไปอย่างน่าอนาถ
  • 28/4 - 0052 ดาร์ค คาบูโตะ โผล่มาใช้ไรเดอร์คิกส์ แต่ไม่ได้บอกเป้าหมาย ทำให้ ทั้ง Kamen rider Joker และ อพอลโลไกด์ ที่กำลังสู้กันอยู่ถึงกับ งง และ ทำอะไรไม่ถูกอยู่ร่วม 10 นาที
  • 28/4 - 0056 ระหว่างที่ทั้ง 2 ฝ่ายงงกันอยู่ Kamen rider Joker ก็ใช้ ไรเดอร์พันช์อัดเข้าหน้าอพอลโลไกด์จังๆ เนื่องจากเล่นทีเผลอ
  • 28/4 - 0100 ดาร์ค คาบูโตะ เลือกเป้าหมายในการเตะ โดย เตะ Kamen rider Joker หลังจากเตะมาแล้ว หลายนาทีดีดัก
  • 28/4 - 0101 ดาร์ค คาบูโตะ ทำการคล็อกอัพ หวังจะใช้ไรเดอร์คิกส์ แต่กลับโดน เดนเดนเซ็นเซอร์ ส่อง แล้ว สไปเดอร์ซ็อค พ่นใยดักไว้ก่อนแล้ว
  • 28/4 - 0104 อพอลโลไกด์ ใช้อะพอลโลแม๊กนั่ม ในระหว่างที่ ดาร์ค คาบูโตะ ทำการไรเดอร์คิกส์ หวังจะจู้โจม 2 ทาง แต่ Kamen rider Joker ขี่ แมชชีน ฮาร์ด บลอเดอร์ สตาร์ทแดช โหมด แล้วขี่หลบ ให้ท่า ทั้ง 2 ชนกันเอง
  • 28/4 - 0107 อพอลโลไกด์ ใช้ อะพอ​ลโลแม๊คน่ำV.กระจายตัว ใส่ Kamen rider Joker แต่ไม่โดน เนื่องจาก Kamen rider Joker ขี่ ฮาร์ด บลอเดอร์ เข้า Revolgalry ไปแล้ว ในระหว่างนั้นทั้ง 2 ก็แหกปากตะโกนคุยกันเรื่อง ดาร์คคาบุโตะ ที่หายไป
  • 28/4 - 0116 อพอลโลไกด์ เรียก พั๊นฮอปเปอร์,คิ๊กฮอปเปอร์,อิกะเดวิ่ว มาโจมตีใส่ Kamen rider Joker แต่ อิกะเดวิลโดน Maximum break ตายสนิท ส่วน คิ๊กฮอปเปอร์ กับ พันช์ฮอปเปอร์ หนีไปยืน Y กัน อย่างสงบ (เนื่องจากไม่มีใครหัวเราะเยาะพวกมัน มันเลยไม่ได้เข้ามาร่วมวงตะลุมบอนด้วย)
  • 28/4 - 0122 อพอลโลไกด์ เรียกชาโดวมูนมาช่วย แต่ชาโดวมูนกลับโดน เกือกเขียว ที่ Kamen rider Joker ยืมมาจากยัยอากิโกะ โบกเกรียนแตกกลับบ้านเก่าไป
  • 28/4 - 0126 อพอลโลไกด์ขู่ ว่าจะเรียกคิงก์ดาร์ค แต่ Kamen rider Joker พูดไปว่า ไม่กลัว เรียกมา ก็เจอช้างแดง แรง 3 เท่า ชนตายได้ // ขนาดป้อม ไครซิสอันเกรียงไกร ยังพัง
  • 28/4 - 0134 อพอลโลไกด์ เรียก นายพลแจ็ค แต่ นายพลแจ็ค ก็โดน Kamen rider Joker ที่เริ่มเหนื่อย กระโดด ไรเดอร์คิกส์ดับไปอีกราย
  • 28/4 - 0138 อพอลโลไกด์ ใช้ อพอลโลแม็กนั่ม 2 เท่า อัดใส่ Kamen rider Joker แต่ Kamen rider Joker หนีไปขึ้นขับ Revolgalry ไล่ชน
  • 28/4 - 0142 อพอลโลไกด์ โดนชนกระเด็นไปเล็กน้อย เพราะพลังใกล้หมด
  • 28/4 - 0144 Kamen rider Joker ขี่ ฮาร์ต กันเนอร์ ไล่ยิง อพอลโลไกด์
  • 28/4 - 0150 อพอลโลไกด์ และ Kamen rider Joker ใช้ท่าไม้ตายแลกกัน ทำให้กระเด็นออกไปทั้งคู่ หลังจากใช้ท่าไม้ตาย ทำให้อพอลโลไกด์พลังจวนเจียนจะหมด
  • 28/4 - 0153 Kamen rider Joker ใช้ ไรเดอร์พันช์อัดเข้ากลางหน้ากากของอะพอลโลไกด์ ซึ่งเป้นจุดอ่อนพอดี
  • 28/4 - 0155 อพอลโลไกด์หนีไปโลกอื่น (ไปแต่งงานกับแฟงไกอา) และ Kamen rider Joker ปิดศึกด้วยประโยคเด็ดประจำตัว "ตราบใดที่พวกมารร้ายยังอยู่​ ชั้นจะขอพูดประโยคนี้ไปชั่ว​นิรันดร์ Saa!! Omaeno Tsumiyo Kanzoerou!!! "
  • 28/4 - 0158 อพอลโลไกด์ กับ Kamen rider Joker นั่งคุยเรื่องสาเหตุที่ ดาร์ค คาบุโตะหายไป และบ่นเรื่องไอ้มดเเดงโจรสลัด ดิเอนด์
  • 28/4 - 0801 ไอ้มดเเดงโจรสลัด ดิเอนด์ มาโวยเรื่องที่โดนนินทา
  • 28/4 - 1209 ดาร์ค คาบุโตะ เพิ่งออกจากห้องน้ำมาแถลงการเรื่องที่ตนหายไป (คาดว่าคงไปเข้าห้องน้ำสาธารณะ ที่มีม้านั่ง กับนใส่ชุดหมีสีฟ้านั่งอยู่ ถึงได้หายไปตั้งแต่ราวๆ เวลา 0100 จนออกมาแถลงการณ์ เวลา 1209)

เนื่องจากหลังจบศึก Kamen rider Joker VS อพอลโลไกด์ไป ก็ไม่มีไรเดอร์คนไหน เข้าร่วมศึกอีกเลย แค่โผล่มาแหย่ แล้วหายกันตลอด จนจบช่วงสงคราม ทำให้สงครามเหล่าไรเดอร์สิ้นสุด และต่างคนก็แยกย้ายกันไปอยู่กันตามปกติอย่างสงบสุข

ลิงค์ที่เกี่ยวข้อง Edit