FANDOM

การสวมบทบาท หรือ การแคส (Casting) มีลักษณะเหมือนกับสวมวิญญาณตัวละครนั้นลงไป ไม่ว่าจะเป็น นิสัยใจคอ กมลสันดาน กำพืด จุดเด่นจุดด้อย ยัดๆมันลงไปแล้วงัดออกมาใช้ by. เงาสุริยันนามว่ายูโนะ

มารยาทในการแคส Edit

  • การแคสเป็นตัวละครตัวใดตัวหนึ่งนั้น ผู้แคสควรเคารพตัวละครที่ตนสวมบทบาท และจงจำให้ขึ้นใจว่ายังมีแฟนๆของตัวละครตัวนั้นติดตามคุณอยู่เสมอ
  • อย่าลืมว่าการกระทำของคุณจะแสดงออกสู่สาธารณะชนมากมาย หากไม่ต้องการให้เกิดความวุ่นวาย ควรเก็บเรื่องที่ไม่ดีต่างๆไปพูดในเฟสจริงของแอดมินเพจเองจะดีกว่า

by เงาสุริยันนามว่ายูโนะ

คำแนะนำในการแคส Edit

  • ควรแคสในเวลาว่าง เช่น เวลาโดดเรียน โดดงาน อู้งาน หรือแอบแคสตอนเรียน/ทำงาน (รู้นะว่ามีคนทำ อย่ามาซึนเดเร๊ะ)
  • ไม่ควรแคสในเวลารับประทานอาหาร เพราะเวลาดูรูปเซอร์วิสบางรูปอาจทำให้ข้าวของคุณพุ่งกระจายเต็มจอได้
  • พยายามอย่าเอาอารมณ์ส่วนตัวมาปนกับการแคส และไม่ควรเอาเหตุการณ์ทั้งดีหรือไม่ดีในการแคสมาปนกับชีวิตจริง
    • และการเอามาปนกันนี่เอง เป็นสาเหตุทำให้เกิดดราม่าในอนิเพจพอสมควร
    • หนึ่งในอารมณ์ส่วนตัวที่ไม่ควรแทรกระหว่างการแคส คือ การม่อ(หม้อ)ตีสนิทสาวๆ/หนุ่มๆอนิเพจเกินงาม
  • ไม่ควรแคสในช่วงเวลาใกล้สอบแม้คุณจะว่าง เพราะจะทำให้สมองของคุณเกิดความวินาศสันตะโรจนไม่อาจทำข้อสอบได้
    • ข้อนี้อาจใช้ไม่ได้กับพวกแอดมินเพจที่มีพรสวรรค์ด้านการเรียนตั้งแต่เกิด หรือพวกที่เมพ ไม่ต้องอ่านหนังสือ ไม่เข้าเรียน แต่สามารถทำข้อสอบได้คะแนนเต็มตลอด
  • ควรจิ้นระหว่างเพจแต่พอดี เพราะแอดมินเพจบางคนอาจหื่นช็อค เลือดกำเดาหมดตัว หัวใจวาย ฯลฯ ได้

(รอเพิ่มเติม) by เงาสุริยันนามว่ายูโนะ

- หากจะแคสเป็นตัวละครที่มีเนื้อเรื่องมาจากในเกมส์หรือในภาพยนต์ ควรใส่ข้อมูล,เนื้อเรื่อง ตามในเกมส์หรือในหนังให้ตรงกัน หรือถ้าไม่ตรงก็ควรมีหมายเหตุ หรือถ้าข้อมูลเกิดผิดพลาดแล้วมีคนมาเตือนก็ควรจะศึกษาเพิ่มเติม และแก้ข้อมูลให้เรียบร้อย ไม่อย่างนั้นอาจจะมีแฟนๆมาทักท้วงในเรื่องเนื้อเรื่อง ก็เป็นได้ และควรศึกษาเนื้อเรื่องของตัวละครที่แคสให้ดี ไม่อย่างนั้นอาจเกิดการอายเมื่อตอบเนื้อเรื่องตัวเิองผิดเมื่อมีแฟนตัวจริงมาถาม หรืออาจจะทำให้ผู้ถามเข้าใจผิดเมื่อผู้แคสตอบผิดก็เป็นได้

- ในเรื่องการตั้งชื่อควรตั้งชื่อให้ถูกต้อง หากตัวละครนั้นเป็นตัวละครที่มีอยู่แล้ว และควรเติมหมายเหตุในข้อมูล หากชื่อของเรามีการเติมอะไรแปลกๆไป เช่น มีการเติม[CJSOTF] ที่เป็นชื่อของสำนักงานทางทหาร เป็นต้น และไม่ควรเปลี่ยนชื่อบ่อยเกินไป จะทำให้แฟนที่ติดตามอยู่เบื่อได้ โดยในเรื่องของการเปลี่ยนชื่อนั้น ควรเลือกชื่อให้เป็นถาวรไปเลย โดยไม่ต้องมีการเปลี่ยนชื่ออีก และให้ไปเพิ่มเติมในข้อมูล(About)แทน โดยหากเรากำลังแคสออกทะเลเป็นตัวละครอื่น ก็ให้เติมในข้อมูลว่า "สถานะ: ออกทะเล" เป็นต้น เพราะหากเราเปลี่ยนชื่อบ่อย ก็อาจจะทำให้แฟนที่ติดตามไม่ชอบและกดเลิกชอบ ทำให้likeลด และยังอาจจะทำให้เกิดผลข้างเคียงที่คาดไม่ถึง เช่น อาจเกิดกรณีชื่อหาย ข้อมูลเข้่าไม่ได้ เกิดปัญหากับเพจ เป็นต้น นอกจากนี้ หากเรามีlikesครบ100likes เราจะไม่สามารถเปลี่ยนชื่อได้อีก จึงแนะนำให้เอาชื่อเดียวถาวรไปเลย เพื่อป้องกันการเปลี่ยนชื่อไม่ได้ เมื่อlikesครบ 100

byเงาสุริยันนามว่ายูโนะ [หากข้อมูลผิดพลาด ขออภัยด้วย]