FANDOM

Enmawel

ภาพหน้าแรกที่คนที่ไม่เคยเข้าจะต้องเห็นทุกคน

Enma Ai (th:เอนมะ ไอ en:Enma Ai jp:閻魔愛「えんま あい」) เป็นตัวละครซึ่งเป็นตัวละครอ้างอิงมาจากอนิเมะชื่อดังอย่าง Hell girl โดยตั้งมาเพราะความชื่นชอบของแอดมินเพจ ปัจจุบันมีแฟนคลับชาวต่างชาติและแฟนคลับชาวไทยเข้ามากดไลค์เฉลี่ยต่อเดือน 10 - 15 คน(อ้างอิงจากปัจจุบันคนไลค์ต่อวันไม่ถึง 2 - 3 คน)สร้างโดยChichioya Haramachi

ต้นกำเนิดEdit

เป็นอนิเพจเพจหนึ่งที่กำเนิดมาได้ไม่นานนับตั้งแต่ที่อนิเพจเริ่มมีกระแสความดังขึ้นมา โดยที่แอดมินเพจ (User:Haramati)เป็นผู้เริ่มต้นเพจเอนมะ ไอขึ้น เนื่องจากความชื่นชอบส่วนตัวและสอดคล้องกับโปรเจคการคอสเพลย์ส่วนตัว จึงทำให้เพจเอนมะ ไอถือกำเนิดขึ้นมาจนคงอยู่ในปัจจุบัน

จุดเริ่มต้นEdit

หลังจากที่แอดมินเพจสนใจอมิเมะเรื่อง Jigoku Shoujo หรือ Hell Girl , สัญญานรก ธิดาอเวจี จึงเริ่มที่จะสนใจในเรื่องของตัวละคร โดยเฉพาะ Enma Ai เพราะเอนมะเป็นตัวละครที่มีความโดดเด่นอยู่หลายอย่างไม่ว่าจะเป็นที่มา ต้นกำเนิด หรือแม้กระทั่งหน้าที่พิเศษจากนรกที่จะต้องคอยล้างแค้นผู้ที่สร้างความแค้นไว้ให้กับบุคคลอื่นๆ

เกี่ยวกับEnma AiEdit

เอนมะ ไอ (en:Enma Ai-jp:閻魔愛「えんま あい」)เป็นเด็กสาวอายุประมาณ 12 ปี ผู้ที่ซึ่งถูกบูชายัญจากชาวบ้านในหมู่บ้านที่ตนอาศัยอยู่เมื่อ 400 กว่าปีที่แล้ว แต่หลังจากนั้นไม่นานมาเธอลุกขึ้นมาจากหลุมศพของจนและไล่เผาบ้านของชาวบ้านจนวอดวายสิ้น เจ้านรกจึงเรียกตัวลงมาที่นรกเพื่อตัดสินบาปที่เธอก่อ แต่เธอไม่ยอมรับและกล่าวว่าชาวบ้านพวกนั้นคือผู้ผิด เจ้านรกจึงตัดสินใจให้เอนมะ ไอ ทำงานเพื่อเป็นการชดใช้แทนการลงโทษโดนเธอจะต้องเป็นสาวน้อยจากนรกที่คอยชำระแค้นของคนบนโลกและพาวิญญาณผู้ที่สร้างความแค้นลงสู่นรก โดยผู้ที่เข้ามาทำการชำระแค้นจะต้องยอมแลกกับสัญญาซึ่งเมื่อเจ้าตัวเสียชีวิตไปแล้ว วิญญาณของตนจะต้องถูกส่งลงนรกทันที ไม่มีวันได้กลับขึ้นสวรรค์หรือได้ไปเกิดอีก และเมื่อตกลงที่จะตอบแทนแล้วเอนมะ ไอจะยื่นตุ๊กตาฟางซึ่งเป็นร่างของภูติรับใช้ของเธออีกร่างหนึ่งที่จะมอบไว้ให้กับผู้ที่ชำระแค้น โดยจะสิ้นสุดเมื่อผู้ชำระดึงด้ายเส้นสีแดงที่ตุ๊กตาฟางตัวนั้น และจะพาวิญญาณของผู้สร้างความแค้นลงสู่นรกเป็นเช่นนี้เสมอ

เพจ Enma AiEdit

สร้างขึ้นมาโดย Chichioya Haramachi ซึ่งเป็นเจ้าของอยู่จนถึงปัจจุบัน โดยมีจุดประสงค์ในการเลียนแบบลักษณะคำพูดและการกระทำหลักๆของเอนมะ ไอบางส่วนที่สามารถทำตามได้ และจะแปรผันไปตามสมัยนิยมที่ควรจะเป็น แต่จะคงลักษณะความเป็นเอนมะ ไอเหมือนเดิม

จุดเด่นของเพจ Enma AiEdit

Enma 124

นี่คือหน้าあなたの憾み、晴らします。 ซึ่งเป็นหน้าเฉพาะของEnma Ai มีไว้สำหรับเล่นสาปแช่งคนได้อีกทางหนึ่ง

นอกจากเพจเอนมะ ไอจะมีลักษณะเฉพาะโดยตัวละครแล้ว ยังมีลูกเล่นเฉพาะของเพจเอนมะ ไอซึ่งมีไว้ให้แฟนๆของเอนมะ ไอได้เล่นกัน ซึ่งเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวที่จะเห็นในเนื้อเรื่อง Jigoku Shoujo - 地獄少女 - Hell girl ซึ่งเป็นจุดดึงดูดอย่างหนึ่งไว้ให้กับเพจเอนมะ ไอโดยเฉพาะ เมนูนี้มีชือว่า あなたの怨み、晴らします。 ซึ่งสามารถเข้าไปเล่นได้ทุกเมื่อ

รับข้อมูลจาก "http://th.anipage.wikia.com/wiki/Enma_Ai?oldid=1046"